932

lưu ý cần thiết khi sử dụng Cloud SSD Hosting, Cloud Server, Email Doanh nghiệp .

1. Thường xuyên sao lưu dữ liệu:
Dữ liệu của bạn là rất quan trọng. Không nên quá chủ quan và tin tưởng 100% vào các bản sao lưu của nhà cung cấp, bởi hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ chỉ sao lưu dữ liệu nhằm mục đích đề phòng thảm hoạ (thiên tai, hoả hoạn, hư hỏng thiết bị đột xuất, …). Một khi có rủi ro ngoài ý muốn xảy ra, bạn vẫn hoàn toàn yên tâm với chính dữ liệu của mình đã tự sao lưu.

2. Không đặt mật khẩu quá đơn giản:
Bảo mật luôn là việc làm ưu tiên và cần thiết. Có đến hơn 95% các vụ hacker xâm nhập vào được Hosting hoặc thậm chí chiếm quyền luôn cả Máy chủ là do người dùng thiết lập mật khẩu phổ biến hoặc quá đơn giản. Với một danh sách dạng từ điển những User và Password phổ biến, hacker sử dụng công cụ dò tìm để kiểm tra đăng nhập tự động, từ đó xâm nhập vào hệ thống một cách rất đơn giản chỉ trong 1 nốt nhạc. Ngoài ra, những công cụ Spam Email, Virus Spam tự động cũng khai thác theo hình thức tương tự dẫn đến máy chủ Email hoặc Domain Email của bạn dễ rơi vào blacklist. Chính vì vậy, nếu đang đặt mật khẩu với những chuỗi phổ biến như: 123456, 123abc, abc123, qwe123, … thì bạn nên thay đổi lại ngay để đảm bảo an toàn cho dịch vụ của mình nhé.
Quy tắc đặt mật khẩu an toàn và bảo mật như sau:

  • Độ dài mật khẩu phải trên 10 ký tự.
  • Chuỗi phải bao gồm: Chữ thường, chữ HOA, số và ít nhất 1 ký tự đặc biệt.

3. Thường xuyên kiểm tra dung lượng:
Website bổng nhiên ngưng hoạt động, Email bổng nhiên không Gửi/ Nhận được. Lý do rất đơn giản: Dung lượng đã đầy. Một khi dung lượng đầy, hệ thống sẽ tự động tạm ngưng hoạt động cho đến khi được nâng lên gói dung lượng cao hơn hoặc giải phóng bớt dữ liệu không cần thiết để đảm bảo khoảng trống dung lượng để hoạt động. Đối với Cloud Server, khi dung lượng lên đến trên 95% rất có khả năng các services trên hệ thống như apache, mysql, … sẽ bị treo. Đối với dịch vụ Email, khi dung lượng đầy sẽ không thể Gửi/ Nhận Email.

4. Không khai thác tài nguyên Cloud Server một cách triệt để:
Một số quan niệm cho rằng với giới hạn tài nguyên của máy chủ được cung cấp theo gói bởi nhà cung cấp dịch vụ thì hoàn toàn có thể sử dụng 100% tài nguyên. Đương nhiên rồi, điều này hoàn toàn không có gì sai cả, tuy nhiên nếu CPU của máy chủ đạt đến 85% trong một thời gian dài thì có khả năng máy chủ của bạn sẽ bị treo hoặc khởi động lại, điều nay tương tự nếu RAM vượt quá 90% trong một thời gian dài. Còn với dung lượng lưu trữ, điều gì sẽ xảy ra khi toàn bộ máy chủ của bạn chỉ còn khoảng 5% dung lượng trống? Các service trong hệ thống như MySQL, Apache, … rất cần một khoảng trống đủ để ghi các file tạm, cache, … nếu không các service này có khả năng sẽ bị ngưng hoạt động (stop service) hoặc hoạt động thiếu ổn định.

5. Cẩn thận với Plugins/ Modules/ Themes miễn phí cho website mã nguồn mở:
Những website như WordPress, Joomla, Drupal, vbulletin, … là rất phổ biến bởi tiện ích và khả năng mở rộng phát triển của nó. Tuy nhiên, bên cạnh những tính năng đặc biệt này luôn tiềm tàng những nguy cơ về an toàn bảo mật. Hãy cẩn thận với những plugins, modules, themes miễn phí mà bạn đã tải về và cài đặt vào website của mình, vì rất có thể sẽ chứa những đoạn mã độc, nguy cơ gây rò rỉ thông tin, bị hack/ deface, tấn công mạng, … là rất lớn.

6. Thường xuyên kiểm tra tình trạng hoạt động của website:
Một số websites hoạt động với tài nguyên rất cao gây đình trệ hoạt động của máy chủ, chiếm dụng rất nhiều RAM, CPU dẫn đến máy chủ không còn đủ tài nguyên để hoạt động. Khi gặp cảnh báo này từ nhà cung cấp, bạn cần kiểm tra lại: Mã nguồn, truy vấn database quá nhiều, plugins, giao diện,…

7. Sử dụng các chương trình tìm kiếm tự động:
Các chương trình crawlers có thể gây nên một lượng request rất lớn trên mỗi giây làm vượt quá tài nguyên cho phép dẫn đến lỗi hoặc gây đình trệ máy chủ dịch vụ.

8. Gia hạn nhanh khi dịch vụ sắp hết hạn:
Các nhà cung cấp dịch vụ thông thường sẽ gửi Email/ SMS và thậm chí gọi điện thoại để báo cho bạn về việc gia hạn dịch vụ. Hệ thống sẽ tự động tạm ngưng hoạt động dịch vụ cho đến khi bạn gia hạn để tiếp tục sử dụng. Do vậy, bạn hãy đặc biệt chú ý điều này, đừng để website của mình phải bị gián đoạn với lý do có phần “hơi nhạy cảm” này nhé. Tại DIGIPOWER, nhân viên Chăm sóc khách hàng sẽ thông báo cho bạn trước và sau khi dịch vụ hết hạn. Vì một lý do gì đó bạn chưa thể gia hạn được, hãy liên hệ ngay tới tổng đài 19001253 để bộ phận kỹ thuật chúng tôi mở tạm dịch vụ cho bạn nhé, chúng tôi sẽ mở tạm 1 lần duy nhất với thời gian mở tạm tối đa lên đến 7 ngày.

9. Sử dụng thường xuyên trang quản lý dịch vụ khách hàng ( http://onelogin.digipower.vn):
Trang tiện ích này DIGIPOWER đã tích hợp rất nhiều tính năng giúp cho bạn có thể tự thực hiện được rất nhiều việc mà không cần phải gửi yêu cầu Hỗ trợ kỹ thuật như: Quản lý dịch vụ, cấu hình DNS, tự động đăng nhập vào Cloud Hosting, Gửi yêu cầu Hỗ trợ Kỹ thuật nhanh chóng,…

Trung tâm kinh doanh

54, Đường C1, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM
Tel: (028)73080899
Email: sales@digipower.vn/blog

Trung tâm kinh doanh

54, Đường C1, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM.
Tel: 1900 1253
Email: support@digipower.vn/blog

Cập nhập nhanh bài hay

Đã kinh doanh thì phải cập nhật nhanh những tin sốt dẻo!

Hãy đăng ký nhận ngay bài hay & những ưu đãi bất ngờ từ CHILI.


Theo dõi \Đã kinh doanh thì phải cập nhật nhanh những tin sốt dẻo!